top of page

ดื่มกาแฟช่วงไฟหนดีที่สุด??

อัปเดตเมื่อ 22 มี.ค. 2565

Do you know which time of the day that appropriate to drink coffee the most??

กาแฟเครื่องดื่มยอดนิยมของคนทำงาน เพราะนอกจากรสชาติที่อร่อยถูกปากแล้ว การได้รับคาเฟอีนในปริมาณที่เหมาะสม ยังช่วยกระตุ้นประสิทธิภาพการทำงานของเราให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

แล้วทุกคนรู้ไหมว่า คนเราควรดื่มกาแฟตอนไหน ถึงจะได้ประสิทธิภาพมากที่สุด วันนี้เราไปดูคำตอบกันครับ

ดื่มกาแฟหลังตื่นนอน 3 ชั่วโมง หลายคนมักเข้าใจผิดคิดว่าควรดื่มกาแฟหลังตื่นนอนทันที ซึ่งความจริงแล้วเป็นช่วงที่ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนความเครียดในปริมาณที่สูง หากเราดื่มกาแฟทันทีหลังตื่นนอน อาจส่งผลให้เราเกิดความเครียดมากเกินไป


ดื่มแก้วที่สอง ก่อนทานอาหารเที่ยง 30 นาที ควรดื่มกาแฟก่อนที่จะเราจะรู้สึกง่วงหรือเพลีย ซึ่งมักจะอยู่ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงถึงบ่ายโมง จะช่วยกระตุ้นร่างกายให้กลับมากระปี้กระเร่าอีกครั้ง

เลือกเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนต่ำในช่วงเวลาบ่าย เพื่อช่วยเพิ่มพลังในการทำงานไม่ให้หมดไปในระหว่างวัน นอกจากนี้การดื่มกาแฟหลังมื้ออาหารประมาณหนึ่งชั่วโมง จะช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมัน ทำให้การลดน้ำหนักทำได้ง่ายขึ้นด้วยครับ


หลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟก่อนนอน เพราะคาเฟอีนสามารถอยู่ในร่างกายได้ประมาณ 4-6 ชั่วโมง ดังนั้น เราควรหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟก่อนนอนอย่างน้อยๆ 6-8 ชั่วโมง และไม่ควรดื่มกาแฟเกิน 4 แก้วต่อวัน หรือ 400 มิลลิกรัมต่อวัน เพราะจะทำให้ร่างกายได้รับคาเฟอีนมากเกินไป จนอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราได้ครับ


แต่ถ้าใครอยากทำงานโต้รุ่ง หรือกำลังมองหาสถานที่อ่านหนังสือ ชิคๆ คลูๆ มีปลั๊กไฟ Wi-fi free ให้บริการ พร้อมเครื่องดื่ม และขนมหวาน ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถมานั่งที่ร้านของเราได้นะครับ Wake Up Coffee ยินดีให้บริการทุกท่านเลยค้าบบ


ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page